CỬA TRƯỢT SHOJI- LINH HỒN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC NHẬT BẢN

CỬA TRƯỢT SHOJI- LINH HỒN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC NHẬT BẢN

Ngày đăng: 18/02/2023 09:38 AM

CỬA TRƯỢT SHOJI- LINH HỒNNGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC NHẬT BẢN

Nói tới những căn phòng theo phong cách truyền thống Nhật Bản, chắc chắn hình ảnh đầu tiên hiện lên chính là chiếc cửa trượt SHOJI- một trong những nét văn hóa kiến trúc Nhật Bản từ xa xưa cho đến nay.

Cửa SHOJI lá 1 loại cửa truyền thống của Nhật Bản bắt đầu từ giữa thế kỉ thứ 7 đến thế kỉ thứ 8. vào thời gian đó, cửa SHOJI chỉ là 1 loại cửa cố định, được dán phủ bằng giấy hoặc vải. Đến thế kỉ 12, người Nhật đã cải tiến lại theo phong cách riêng, được thiết kế theo dạng trượt và dùng những chất liệu khác nhau. 

SHOJI- trong tiếng Nhật có nghĩa là " vật ngăn cách". Có rất nhiều lí do mà cửa SHOJI luôn được yêu thích xuyên suốt nhiều thế kỉ là do không chỉ đảm bảo sự ngăn cách riêng tư cho những căn phòng  mà nó còn có tính thẩm mỹ cao. Thậm chí, trở thành 1 kiểu Decor nổi tiếng trong giới kiến trúc.

Cửa SHOJI giúp căn phòng trở nên nhẹ nhàng , không quá ngột ngạt khi đóng cửa lại do có thể lọt được ánh sáng tự nhiên. Kết hợp với thiết kế độc đáo  của bộ khung cửa gỗ là tấm chắn mỏng nhẹ càng làm cho ánh sáng đẹp mắt hơn.